สนุก! ข่าวต่างประเทศ

วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

DAILY ENGLISH CONVERSATIONS บทสนทนาภาษาอังกฤษฉบับง่ายๆในชีวิตประจำวัน ตอน Hello

บทสนทนาในตอนนี้เป็นเรื่องของการทักทาย และการแนะนำตนเองไปพร้อมๆกัน จุดประสงค์ก็เพื่อทำความรู้จักกันนั้นเองถ้ามีใครสักคนเดินเข้ามาถามเราว่า “คุณชื่อ

อะไร“ ดังนั้นการทำความรู้จักใครสักคนนั้น ต้องทำการทักทายและแนะนำตัวเราเอง

ก่อนเลย แล้วคู่สนทนาก็จะแนะนำชื่อของเขาเอง


  • A:  Hello, my name is Sam.
  • เฮ็ลโล มายเนม อิส แซม
  • สวัสดี ชื่อ ของผม คือ แซม (ผมชื่อแซม)
  • B:  Hey, I’m Jane.
  • เฮ้ ไอม เจน
  • หวัดี ฉัน คือ เจน (ฉันชื่อเจน)
  • A:  Nice to meet you.
  • ไนซ ทุ มีท ยู
  • ยินดี ที่ได้ พบ คุณ (ยินดีที่ได้รู้จัก)
  • B:  Nice to meet you, too.
  • ไนซ ทุ มีท ยู ทู
  • ยินดี ที่ได้ พบ คุณ เช่นกัน (ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกัน)

เกร็ดภาษาน่ารู้

Hello ใช้ได้กับคนทั่วไป
Hey ความหมายเหมือนกัน Hi แปลว่า หวัดดี เป็นคำทักทายประสาเด็กๆหรือวัยรุ่น
Nice ความหมายทั่วไปหมายถึง ดี แต่ในที่นี้ให้แปลว่า ยินดี
Nice to meet you เป็นการกล่าวแสดงความยินดีที่ได้รู้จักกัน ตามธรรมเนียมอันดีงาม

คำศัพท์

hello เฮ็ลโล สวัสดี
my มาย ของฉัน
name เนม ชื่อ
is * อิส เป็น อยู่ คือ
heyเฮ้หวัดดี
I’m ** ไอม ฉัน คือ
nice ไนซ ดี
to ทู ที่ได้, ทีจะ, สู่
meet มีท พบ
you ยู คุณ
too ทู เช่นกัน
* is ใช้กับประธานเอกพจน์ (คนเดียวตัวเดียว)
** I’m ย่อมาจาก I am (ไอ แอม)
อ้างอิงจาก ภาษาอังกฤษออนไลน์.com

ตัวอย่างการออกเสียง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น